Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC -CÁI NHÌN VỀ HAI PHÍA

Tui tính nói về việc những người con đất Việt đã và đang thể hiện lòng yêu nước của mình trước những mưu đồ xâm chiếm đảo biển Việt Nam nhưng chưa biết viết sao thì nhận được lời khích của tên Nhất Thích đố tôi thiết kế cho họ kế hoạch biểu thị lòng yêu nước, và đọc bài thắc mắc bên nhà bọ Thinh  .... thấy tinh thần yêu nước chủ nhật này có vẻ được thể hiện ít hơn nên viết bài này nhìn nhận sự việc một cách khách quan dưới hai góc nhìn để hai bên có thể hiểu nhau hơn và hành động sao cho hai bên đều đạt mục đích của mình.
Dưới góc nhìn về phía chính quyền :

- Rất vui khi biết nhân dân dưới sự quản lý của mình vẫn yêu nước nồng nàn như từ ngàn đời nay vẫn vậy, rất muốn ủng hộ nhưng vì chúng ta có chủ trương giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình nên chỉ cần xử lý ở cấp nhà nước. Chúng ta đã có tiếng nói phản đối ở Liên Hiệp Quốc, bắt đầu hợp tác quân sự với Mỹ, liên kết với Nga trong lĩnh vực an ninh. Ngoài ra ta đã chuẩn bị số vũ khí chiến lược tương đối manh, mua tàu chiến, Việt Nam sắp sản xuất siêu tên lửa Yakhont. Những bước đi đó cho ta thấy về an ninh đối ngoại ta có những điều đáng mừng ( Mời quí vị tham khảo thêm ở đây & ở đây ). Nhưng về đối nội ? Chính quyền đã ngăn cản người dân biểu tình, vì sao ? Có thể chính quyền muốn tránh bị Bắc Kinh qui kết là kích động nhân dân Việt Nam chống Trung Quốc ? Điều đó có dẫn tới một cuộc chiến tức thời không ? Tôi không trả lời được vì đó là suy nghĩ của nhà nước. Vậy Nhà nước hãy nên để nhân dân tự tổ chức thể hiện lòng yêu nước của mình. Nhưng trong trật tự, ôn hòa. Cũng là một biện pháp đấu tranh ôn hòa không bạo động và hợp hiến.

Dưới góc nhìn về phía người tham gia biểu tình : 
-  Tôi nghĩ nhà nước nên ủng hộ nhân dân biểu tình để phụ họa với chủ trương của nhà nước phản đối Trung Quốc gân hấn ở Biển Đông - nơi chúng ta hiển nhiên có chủ quyền. Trước những sự việc đã diễn ra ở Biển Đông như vậy không người dân bình thường nào lại không bức xúc, và biểu tình phản đối là lẽ đương nhiên, văn minh và duy nhất có thể để bày tỏ ý chí của mình đối với sự việc. Nhân dân là lực lượng mà những kẻ thù trước kia của chúng ta phải run sợ & ngả nón bái phục vì tinh thần yêu nước quật cường của nhân dân Việt Nam.
- Khi chưa được sự ủng hộ từ phía nhà nước, những người biểu tình cần phải làm gì để tránh bị qui kết là tụ tập đông người ?- Hi, hễ tụ tập đông người thì dĩ nhiên phải có các chiến sỹ an ninh trật tự đến quan sát rồi - đó là trách nhiệm của họ và đừng trách họ. Xin được góp ý như sau :
1. Về Luật : Do không có luật nào cấm nhân dân biểu tình vì chưa có luật về Biểu Tình, không có luật thì không có nghĩa là không được biểu tình, ngoài ra người biểu tình còn có lợi thế là được Hiến Pháp ủng hộ. Vậy người biểu tình phải làm gì ? Nên có tổ chức, không tự phát. Vậy thế nào là có tổ chức ? Nên có người đại diện ( người tổ chức ), người này chịu trách nhiệm thông báo với chính quyền về ngày, giờ và địa điểm. Ai có thể là đại diện ? Là người có uy tín trong xã hội ( trong những đợt vừa rồi có bác Hiếu Đằng, Xuân Nguyên, Xuân Diện ...những người như vậy đều có thể)
2. Về thực hiện : Nên tổ chức tại một địa điểm duy nhất ( Tất nhiên là Đại Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Lãnh Sự Quán Trung Quốc ở Sài Gòn ). Cần chuẩn bị gì ? Khẩu hiệu lớn - biểu tượng của cuộc biểu tình ( có thể là : PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN Ở BIỂN ĐÔNG, TRƯỜNG SA- HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM......tùy tâm mỗi người,,,nhưng phải có 1 cái lớn làm biểu tượng và ngôn từ cũng không được mang tính kích động), một điều mọi người cần chú ý là do chưa có luật Biểu Tình nên mỗi người cần phải có một tờ photo Trang trong Hiến Pháp qui đinh về quyền được Biểu Tình ( Nếu phần tử do lực lượng phản động cài cắm giằng hoặc xé, dĩ nhiên nếu là phần tử phản động thì có việc cho các anh an ninh làm và cũng để mọi người hiểu rằng mình có quyền hành động như vậy dù chưa có qui định cụ thể bằng văn bản Pháp luật). 
3. Về hàng ngũ : Nên sắp xếp trật tự (dọc ngang thẳng hàng),,không đi lộn xộn để biết ai là người thật lòng đi biểu tình và cũng là thể hiện tính văn minh của biểu tình.
4. Về hô khẩu hiệu : Nên để đại diện hô và toàn thể đoàn hô theo như chúng ta đã từng tổ chức cổ động trong nhân dân trước kia. Ví dụ :
                   + Đại diện hô : Phản đối Trung Quốc gân hấn ở Biển Đông
                   - Toàn đoàn hô : Phản đối, phản đối, hoặc lặp lại cả câu.
                   + Đại diện : Phản đối Trung Quốc chiếm giữ Hoàng Sa của Việt Nam
                   - Toàn đoàn : Phản đối, phản đối, hoặc lặp lại cả câu
làm vậy để tránh những tiếng nói quá khích, đôi khi do lực lượng phản động cài người vào để lôi kéo người dân gây manh động hàng ngũ.  Manh động thì rất có thể điều đáng tiếc sẽ xảy ra giữa người tham gia biểu tình và lực lượng giữ gìn anh ninh. Tôi nghĩ nên làm như thế & nhà nước nên đồng tình.
Cách thức như vậy chẳng khác mấy so với những đợt đi cổ động tui đã từng tham gia hồi nhỏ, nhưng gọi là biểu tình cho nó Bình Mới Rượu Cũ & dân dã hơn vì Cổ động là do chính quyền và các đoàn thể thuộc nhà nước tổ chức, còn Biểu tình hoàn toàn thuộc về nhân dân hoặc hội, đoàn do dân tự lập theo qui đinh của Hiến Pháp & Pháp luật hiện hành. 
P/s : Tôi xin cảm ơn đến tất cả người dân Việt yêu nước đã cất lên tiếng nói của mình, cảm ơn tên Nhất thích và Bọ Thịnh nêu ở trên đã truyền cảm hứng cho tôi nói nên tiếng nói của mình về tình yêu Tổ quốc. Xin bái phục những người dân yêu nước đã đi biểu thị lòng yêu nước của mình trong những đợt vừa qua. Xin chia sẻ với những ưu tư của chính quyền. Tuy nhiên tui thể hiện lòng yêu nước theo cách của riêng tui, như dưới đây chẳng hạn :
GIỜ TÔI HÔ : CHÚNG TA SẴN SÀNG CẦM SÚNG BẢO VỆ BIỂN ĐẢO TỔ QUỐC !!!
Ai theo tui thì hô : SẴN SÀNG !.  thế thôi,,,hô khác mục tiêu sẽ bị xóa còm, he he,,,đếm được bao nhiu nhỉ ? Ui cha, Tui tổ chức cổ động YÊU NƯỚC trên blog mình như vậy đó, ai theo thì nhập đoàn & hô đi :SẴN SÀNG ! (keke,,,mấy chú phản động vô đây hô đểu anh đá văng còm nhá, miễn khiếu nại )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét